AIA Công bổ KQKD 6 tháng đầu năm 2017

28/07/2017
HONG KONG, ngày 28 tháng 7 năm  2017 – Ban Giám đốc Tập đoàn AIA (“AIA”; hay “Công ty”; mã: 1299) công bố kết quả kinh doanh trước kiểm toán của Tập đoàn cho 6 tháng đầu năm 2017, kết thúc ngày 31 tháng 05 năm 2017 như sau: 
Tăng trưởng kỷ lục về giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) 
  • VONB tăng 42% lên mức 1 tỷ 753 triệu đô la Mỹ
  • Phí bảo hiểm mới qui năm (ANP) tăng 37% lên mức 3 tỷ 196 triệu đô la Mỹ
  • Biên giá trị hợp đồng khai thác mới tăng 1,8 điểm phần trăm lên mức 54,2% 
Lợi nhuận kinh doanh tăng mạnh 
  • Lợi nhuận kinh doanh sau thuế (OPAT) theo Hệ thống Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) tăng 16% lên mức 2 tỷ 262 triệu đô la Mỹ
  • Tỷ suất lợi nhuận trên cổ phiếu theo IFRS tăng 16% lên mức 18,87 cent đô la Mĩ trên 1 cổ phiếu
  • Lợi nhuận hoạt động trên giá trị nội tại tăng 21% lên mức 3 tỷ 456 triệu đô la Mỹ
  • Hệ số thu nhập trên giá trị nội tại tăng lên mức 17,1% 
Dòng tiền và mức vốn vững mạnh
  • Dòng tiền thặng dư đạt mức 2 tỷ 307 triệu đô la Mỹ, tăng 13%
  • Thặng dư đạt mức 11 tỷ đô la Mỹ
  • Vốn chủ sở hữu theo giá trị nội tại đạt mức 47,8 tỷ đô la Mỹ, giá trị nội tại đạt mức 46,3 tỷ đô la Mỹ, tăng 4,2 tỷ đô la Mỹ trong nửa đầu năm 2017
  • Biên khả năng thanh toán cho AIA Co., Công ty hoạt động chính của chúng tôi, ở mức 427%  theo quy định của Ủy ban Quản lý Bảo hiểm Hồng Kông (HKIO) 
Tăng trưởng cổ tức giữa kì
  • Cổ tức giữa kỳ tăng 17% lên mức 25,62 cent Hồng Kông trên 1 cổ phiếu 
Ông Ng Keng Hooi, Chủ tịch kiêm TGĐ Điều hành Tập đoàn AIA cho biết:
“AIA đã đạt được những kết quả rất ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2017, với tỷ lệ tăng trưởng giá trị hợp đồng khai thác mới vượt kỷ lục ở mức 42%, đạt mức 1 tỷ 753 triệu đô-la Mỹ.
Các nỗ lực thúc đẩy tài chính và cam kết về chất lượng sản phẩm, tăng trưởng bền vững của AIA đã giúp chúng tôi tăng lợi nhuận và dòng tiền dư một cách đáng kể, theo chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế IFRS.
Kết quả tích cực này là minh chứng cho hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của các công ty thuộc tập đoàn AIA, và sự nhất quán trong chiến lược hoạt động chung của Tập đoàn.
Hội đồng quản trị đã công bố mức tăng 17% cổ tức giữa kỳ cho năm 2017. Điều này phản ánh kết quả tài chính tuyệt vời của Tập đoàn, cũng như sự tự tin của chúng tôi về triển vọng của Tập đoàn.
AIA đã tạo dựng được nhiều lợi thế cạnh tranh với bề dày lịch sử  lâu năm tại Châu Á. Chúng tôi có một chiến lược rõ ràng đang được triển khai hiệu quả, cũng như phù hợp với những cơ hội lớn được mang đến từ sự chuyển đổi mạnh mẽ trong xã hội vàtăng trưởng kinh tế vượt bậc của khu vực. Những giá trị nổi bật mà AIA đã tạo dựng được là kết quả trực tiếp của nhiều đội ngũ giàu kinh nghiệm, làm việc gắn bó cùng nhau để thực hiện các ưu tiên chiến lược của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục thử thách chính mình và củng cố chiến lược để đảm bảo AIA luôn nắm bắt được những cơ hội nổi bật trong khu vực – trong tương lai gần và lâu dài hơn nữa.
Hôm nay là lần đầu tiên tôi báo cáo về kết quả tài chính của AIA từ khi tôi được đảm nhiệm vai trò Tổng Giám đốc Tập đoàn vào đầu tháng 6, và tôi rất vui mừng khi chúng tôi đạt được những kết quả kinh doanh rất ấn tượng. AIA là một công ty ưu việt với những con người ưu tú và hệ thống phân phối đặc biệt. Tôi nhìn thấy rất nhiều triển vọng cho tương lai của AIA: chúng tôi sẽ tiếp tục thể hiện tiềm năng của mình ở khu vực Châu Á, tạo dựng những giá trị bền vững cho khách hàng và cổ động của mình.
Ông Wayne Besant, tổng giám đốc AIA Vietnam cho biết:
“Thành quả tuyệt vời trong nửa đầu năm 2017 là kết quả của những nỗ lực không mệt mỏi  của AIA Việt Nam trong việc phát triển lực lượng đại lý có chất lượng hàng đầu thị trường và các kênh phân phối với nhiều đối tác là các ngân hàng có uy tín nhất tại Việt Nam. AIA đã giới thiệu với thị trường một diện mạo mới vô cùng ấn tượng của bảo hiểm nhân thọ thế hệ mới với những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, từ không gian thân thiện hiện đại của nest by AIA, AIA NEXT, NEO, cho tới các dịch vụ Thanh toán nhanh Quyền lợi bảo hiểm (Good claim payment), hệ thống hỗ trợ kinh doanh kỹ thuật số mang tính tương tác trên iPad, hợp đồng điện tử - e-POLICY cũng như các ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng với MyPage và MyGPS.
AIA Việt Nam tiếp tục dẫn dắt thị trường với cam kết giúp đỡ khách hàng sống lâu hơn, khỏe hơn và tốt hơn, và ứng dụng AIA Vitality Active mà chúng tôi đã cho ra mắt thể hiện rõ ràng định hướng này.”