ĐỘI NGŨ LÃNH ĐẠO
Đội ngũ lãnh đạo của AIA Việt Nam
Thời Báo Kinh tế Sài Gòn
ngày 5 tháng 10 năm 2017
Công nghệ số đã thâm nhập vào mọi khía cạnh của công việc kinh doanh từ những thiết bị nhỏ gọn có thể mang theo tới những thiết bị to lớn. Dù công nghệ chỉ là bề nổi hay trở thành trung tâm của hoạt động kinh doanh thì điều đó không nghĩa nó trở thành giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, có thể thay thế được ngũ nhân viên vận hành phía sau.
Theo ông Ng Keng Hooi, Tổng giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch tập đoàn AIA, nhân tố Con người vẫn đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong ngành bảo hiểm nhân thọ: “Tại AIA, máy móc và các ứng dụng công nghệ không thể thay thế cho con người. Chúng được phát minh để phục vụ con người.”
Ông Ng Keng Hooi (ngồi giữa) tại buổi toạ đàm TalkAIA event
AIA được biết tới như một tập đoàn đi đầu về văn hoá đổi mới trong ngành, triển khai nhiều nền tảng công nghệ số khác nhau trong việc phục vụ khách hàng và nâng cao kiến thức cho đội ngũ đại lý của họ. Những nỗ lực số hoá của AIA được thực hiện để đáp ứng sự năng động của thị trường và nhu cầu của khách hàng ở châu Á. “Chúng tôi có thế mạnh ở châu Á bởi chúng tôi hiểu rất rõ thị trường này. Đây là nơi tập trung nhiều cơ hội lớn bởi tầng lớp trung lưu đang gia tăng mạnh mẽ”, ông Ng Keng Hooi nhấn mạnh. “Đối với lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, khi tổng thu nhập cá nhân hàng năm của một cá nhân vượt qua mức 10,000 đôla Mỹ, chúng tôi tin rằng họ là khách hàng tiềm năng. Nhóm người đạt được mức thu nhập này ngày càng gia tăng tại châu Á. Do vậy, đây là thị trường tiềm năng nhất. Nhiều tập đoàn, công ty của châu Âu và châu Mỹ muốn gia nhập thị trường này bởi đây là trọng tâm kinh tế thế giới trong tương lai. Đặc biệt là Việt Nam – thị trường có phân khúc trung lưu và giàu có đang gia tăng mạnh hơn bất nơi nào ở Đông Nam Á. Đó là lý do chúng tôi quyết định phát triển kinh doanh ở đây.”
Đối với AIA, chiến lược Đại lý Ngoại hạng là chìa khoá tạo nên sự khác biệt so với các doanh nghiệp trong ngành. Chiến lược này đã giúp AIA tăng đáng kể hiệu suất làm việc trên toàn mạng lưới phân phối đại lý ở 18 thị trường khác nhau từ ngày IPO. AIA là công ty duy nhất trên thế giới đứng đầu về số lượng thành viên MDRT (Câu lạc bộ Bàn tròn Triệu đô)trong 3 năm liên tiếp. Trong thời gian qua, Tập đoàn AIA nắm giữ khoảng 14% lượng thành viên MDRT toàn cầu. Kết quả này cho thấy chiến lược Đại lý Ngoại hạng đã thực sự giúp AIA tăng đáng kể trình độ chuyên môn và hiệu suất làm việc của đội ngũ đại lý. Đặc biệt tại Việt Nam, AIA rất thành công trong việc tuyển dụng nhiều nhân tài địa phương tham gia đội ngũ của họ.
Không dừng ở khẩu hiệu khi khi đề cập đến chiến lược “đặt nhân tố con người lên đầu”, ông Ng Keng Hooi nhấn mạnh. “Song song với việc thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, chúng tôi cũng muốn giúp đỡ phát triển đội ngũ nhân tài của mình. Tại AIA, chúng tôi liên tục nỗ lực cải thiện chính sách tuyển dụng để thu hút nhân tài, tạo cho họ nhiều cơ hội phát triển và chứng minh năng lực của mình. Nếu họ làm tốt, chúng tôi luôn có những chính sách tưởng thưởng xứng đáng bằng nhiều hình thức. Tuy nhiên, nếu ai đó có hành vi vi phạm, chúng tôi sẽ không ngần ngại xử lý triệt để những sai phạm đó. Chúng tôi rất may mắn khi có được rất nhiều nhân tài trong gia đình AIA và tôi tự hào với những đóng góp cá nhân trong việc phát triển con người tại đây”.
Ông cũng nhấn mạnh tới việc truyền cảm hứng cho mọi người làm đúng việc, trang bị kiến thức cần thiết để họ có thể tự hoàn thiện bản thân, đóng góp nhiều hơn, mang lại sự ổn định tài chính cho cộng đồng địa phương là chiến lược đang phát huy hiệu quả và sẽ giúp AIA tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong lương lai.