CÁCH THỞ 4-7-8 GIẢM CĂNG THẲNG TRƯỚC KHI NGỦ

Cái đích của cuộc đời: 1 là sức khỏe, 2 là gia đình, 3 là sự nghiệp, 4 là bạn bè. Người thành công và sống lâu là người làm được hàm (fx) này. Thế nhưng hàm đồ thị này mấy khi trọn vẹn, được cái này sẽ phải đánh đổi mất cái kia, được càng nhiều thì lo âu càng lắm.

Mình hay trêu bạn bè, bí quyết để sống lâu là đừng bao giờ… ngừng thở, còn bí kíp để bớt lo âu là luôn nhớ phải… thở chậm.

Mỗi khi bạn hít thở sâu, cơ thể bạn sẽ phát tín hiệu cho não bộ nhận thông điệp để bình tĩnh và thư giãn hơn. Nhiều thời gian, bạn hãy ngồi thiền để tập trung vào hơi thở tốt hơn. Ít thời gian, thử ngay bài thở “chậm và sâu” 4-7-8 này.

  • Đặt tay lên bụng để cảm nhận hơi thở sâu sẽ đi đến bụng
  • Đếm thầm từ 1 đến 4 khi hít sâu và chậm, từ mũi vào tới bụng
  • Nín thở và đếm thầm từ 1 đến 7 để giữ hơi trong bụng
  • Thở ra hoàn toàn trong thời gian đếm thầm từ 1 đến 8
  • Lặp lại 3 đến 7 lần hoặc cho đến khi cảm thấy bình tĩnh

Bài tập thở 4-7-8 thuộc phương pháp tập luyện sức khỏe cổ xưa Pranayama của Ấn Độ. Hiệu quả đã được kiểm chứng nha các bạn!

Tâm trí lo âu, ấy là vũ trụ đang nhắc bạn thở chậm lại đấy. Lo âu lâu lâu sẽ kéo theo nhiều bệnh tật từ đâu đâu chạy đến. Lúc này, thở chậm thôi chưa đủ, vũ trụ nhắc bạn tham gia cả bảo hiểm Khỏe Trọn Vẹn để đẩy gánh lo sang cho AIA nữa đấy: https://live.aia.com.vn/khoe-tron-ven

Inbox mình ngay để nhận bí kíp giảm lo âu từ bảo hiểm Khoẻ Trọn Vẹn nha

Nguồn: Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, Báo Lao Động

#AIA #AIAVietnam #KhỏeTrọnVẹn #MạnhMẽViệtNam