F0, F1 Ở NHÀ CẦN LƯU Ý GÌ ĐỂ NÂNG CAO SỨC KHOẺ?

 

F0, F1 Ở NHÀ CẦN LƯU Ý GÌ ĐỂ NÂNG CAO SỨC KHOẺ?

Nếu Cô-Vy bẻ khóa chui vô nhà bạn, lời khuyên là đừng hoảng loạn, áp dụng ngay 2 nguyên tắc ăn uống và sinh hoạt sau:

1.    CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG CÂN ĐỐI VÀ ĐẦY ĐỦ DINH DƯỠNG: Dù mất vị giác hay mất khứu giác cũng ráng ăn cho đủ lượng, đủ chất (bột đường, chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất) để tăng cường hệ miễn dịch và tích cực uống nước. Ngoài 3 bữa chính, nên ăn thêm 1-3 bữa phụ. Nấu mềm, lỏng, dễ ăn và dễ hấp thu, tránh đồ chiên xào và đồ hộp lúc này

2.    GIỮ LỐI SỐNG, TẬP LUYỆN, SINH HOẠT LÀNH MẠNH: Luyện tập đều đặn cả khi ở trong nhà với cường độ phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn. Ngủ đủ giấc 7-8 giờ mỗi ngày, hoặc ngủ nhiều hơn nếu thấy mệt và cần nghỉ ngơi. Ngưng hút thuốc và rượu bia. Giữ tinh thần lạc quan, suy nghĩ tích cực, tránh lo lắng thái quá

Hệ miễn dịch là những chiến binh quả cảm bảo vệ cơ thể chống lại mọi virus đe dọa tới sức khỏe và giúp cơ thể phục hồi sau chấn thương. Muốn miễn dịch lên cơ, thực hiện ngay các tips trên các bạn nhé!

Nguồn thồng tin: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC)