KIỂM SOÁT HƠI THỞ - BẢO VỆ TRÁI TIM

 

KIỂM SOÁT HƠI THỞ - BẢO VỆ TRÁI TIM

Chưa bao giờ, “lá phổi” được nhắc đến nhiều và “hơi thở” trở nên quý giá như hiện giờ. Chúng ta thường không để ý đến hơi thở của mình nông hay sâu, mỗi phút bao nhiêu nhịp hít vào thở ra, cho đến những ngày cảm thấy… thở thôi cũng khó khăn!

Trân quý hơi thở chính là trân quý cuộc sống của mình. Hãy cùng mình khám phá ra những lợi ích và cách hít thở đúng bạn nha.

1. HƠI THỞ CỨU RỖI TIM MẠCH

Hơi thở được mệnh danh là “người thầy dạy thiền tốt nhất”, “vị bác sĩ tim mạch giỏi nhất”. Hít thở sâu cung cấp ôxy nhiều hơn cho các cơ quan, đặc biệt là tim.

Tim nhiều ôxy sẽ hoạt động tốt, thúc đẩy lưu thông máu. Lợi ích tập yoga điều chỉnh hơi thở và cải thiện sức khỏe tim mạch cũng từ đấy mà ra.

2. HÍT THỞ THẾ NÀO CHO ĐÚNG

Hít thật sâu từ mũi rồi đưa xuống bụng, thay vì giữ hơi thở ở ngực. Bạn có thể đặt tay lên bụng để cảm nhận bụng phình lên khi hít vào và xẹp xuống khi thở ra. Thở chậm rãi ra miệng, nếu bạn mất 4 giây để hít vào thì phải mất 8 giây để thở ra.

Mỗi ngày tập luyện 20-30 phút thì sau 2-3 tháng, tim mạch khỏe mạnh, não cũng sẽ nhiều hormone “hạnh phúc và tập trung” serotonin hơn.

Comment ở đây để xem bạn đã biết cách hít thở tốt nhất chưa nhé!

Bảo vệ sức khỏe cũng là cách bạn đầu tư cho tương lai. Làm sao để chuẩn bị để có một tương lai tốt nhất? Tìm hiểu thêm tại: https://ilp3.aia100on.com.vn/?aff=sr9hjxbu&c=47

#AIA #BuocDenTuongLai #DauTuNheDau #GiaTriBenLau #AIAVietnam

Theo BS. Ngô Mỹ Hà / Sức Khỏe Đời Sống