LUYỆN TẬP SỨC KHỎE MỖI NGÀY ĐỪNG QUÊN ĐÔI MẮT CŨNG CẦN CHĂM LO

 

LUYỆN TẬP SỨC KHỎE MỖI NGÀY

ĐỪNG QUÊN ĐÔI MẮT CŨNG CẦN CHĂM LO

Do đặc thù và yêu cầu công việc nên dân văn phòng dù làm việc ở công ty hay tại nhà mùa giãn cách đều phải làm việc nhiều với máy tính, giấy tờ nên đôi mắt dễ khô và mẫn cảm. Mình cũng không ngoại lệ.

Mình đã thực hiện 3 mẹo nhỏ này để giảm bớt mệt mỏi cho “cửa sổ tâm hồn”, nó thực sự hiệu quả đó. Mọi người tham khảo nhé!

1.   NHẮM MẮT VÀ THẢ LỎNG. Chỉ cần nhắm mắt lại, thư giãn từ 1-2 phút, nghĩ đến một câu chuyện thật hạnh phúc, thế là xong. Động tác này mình thấy đơn giản và thường xuyên thực hiện nhất.

2.   ĐẢO MẮT QUA LẠI. Di chuyển mắt lên, xuống, sang trái, sang phải. Động tác này giúp cơ mắt được hoạt động nhiều hơn sau khi nhìn một điểm quá lâu, từ đó giảm mỏi mắt rất hiệu quả. Mình thường áp dụng sau khi tập trung đọc các loại hồ sơ, giấy tờ.

3.   ÁP TAY LÊN MẮT. Để hai bàn tay xoa vào nhau tạo độ ấm, rồi nhắm mắt lại và áp hai tay lên. Chỉ với 60 giây thực hiện lặp lại là đôi mắt của mình đã nhẹ nhàng và dễ chịu hơn rất nhiều rồi.

Vậy thôi, không mất nhiều thời gian mà lại bảo vệ đôi mắt luôn khoẻ mạnh, thử ngay nhé mọi người!