NGOÀI ĐƯỜNG GIÃN CÁCH CÒN MÌNH THÌ CẦN GIÃN... CƠ THẮT LƯNG

 

NGOÀI ĐƯỜNG GIÃN CÁCH CÒN MÌNH THÌ CẦN GIÃN... CƠ THẮT LƯNG

Bạn nào ngồi làm việc ở nhà quá nhiều, thắt lưng biểu tình, có thể áp dụng bài tập gia truyền 3 đời hiệu quả này nha! Dành 15 phút tập 5 tư thế Yoga này thôi, cái thắt lưng nhức đến mấy cũng dịu liền.

1. SUPINE TWIST - XOẮN EO: Nằm ngửa, dang 2 tay, đưa đầu gối vuông góc với cơ thể, từ từ hạ cả hai đầu gối sang trái và giữ 1-4 phút, rồi lặp lại y hệt ở bên phải.

2. SPHINX POSE - NHÂN SƯ: Nằm sấp tạo dáng hệt nhân sư, chống hai khuỷu tay trong 1-3 phút để chỉnh lại độ cong tự nhiên của thắt lưng.

3. NEEDLE POSE - LUỒN KIM: Nằm ngửa, đặt mắt cá chân phải lên trên đùi trái và đưa tay phải vào lỗ kim vừa tạo. Nhớ giữ nguyên 1-3 phút rồi đổi bên.

4. CAT & COW POSE - MÈO & BÒ: Chống bàn tay và đầu gối xuống sàn, hít sâu, nâng ngực để tạo tư thế mèo. Thở ra, cong lưng, hạ vai và đầu xuống tạo tư thế bò.

5. DOWNWAR FACING DOG - CÚN ÚP MẶT: Chống bàn tay và bàn chân xuống sàn, tạo thành góc 45 độ giữa mông và lưng để giãn toàn bộ cột sống. Bậc thầy yoga Sri Krishna Pattabhi Jois đã nói rồi: “Trong Yoga, 99% là thực hành và 1% là lý thuyết”. Ngôn từ không thể lột tả hết được những giá trị mà Yoga mang lại đâu, bạn phải tự trải nghiệm mới thấu hiểu được!

#AIA #AIAVietnam #Buocdentuonglai