ÚM BA LA… MỞ RA BỘ BÍ KÍP “CHỮA” MẤT NGỦ Ở NGƯỜI TRẺ

Facebook mình có hơn 4.000 bạn, thì đêm nọ có gần 1.000 bạn vẫn xanh đèn, đa số là trẻ tuổi.

Khuya đó, mình khó ngủ vì buồn phiền chuyện nhà, chứ mọi khi ngủ cũng sớm lắm.

Tò mò thế nào, mình lại inbox 4 bạn hỏi “đang làm gì thế”, cả bốn trả lời liền và nói: Cày phim/Chơi Game/Làm việc/Mất ngủ.

3 bạn đầu tiên chỉ nói dăm ba câu rồi xin phép dừng câu chuyện, trở về thú vui và công việc cũ. Có bạn thứ 4 “mất ngủ” mặn mà tâm sự với mình nhất, hơn 30 phút, vì không vướng bận gì mà.

Bạn kể về chuỗi ngày 3 năm từng thức khuya “như một thói quen”. Đi làm cả ngày, tối về vẫn chạy deadline. Và đến đêm, bạn trả thù đời bằng cách vùi đầu vào sở thích ôm điện thoại, lướt tóp tóp 180 phút mới ngủ.

Hệ quả là, bạn tăng cân, mệt mỏi, trầm cảm nhẹ. Mấy bữa nay muốn lên giường sớm, thì bạn rối loạn giấc ngủ, nằm 3-4 tiếng thao thức không ngủ nổi, mà khó ngủ thì còn đi vệ sinh 4-5 lần ngỡ tưởng bệnh thận.

Mình khuyên bạn nên thử:

  • Cai nghiện thiết bị công nghệ
  • Gác bớt áp lực công việc đi
  • Bỏ cà phê, trà, thuốc lá mỗi tối
  • Tắm nước ấm, vận động thể thao
  • Tập thiền, tập thở để dễ ngủ hơn
  • Khám bác sĩ nếu không hiệu quả

Và đặc biệt, với bao năm thức khuya như thế, mầm mống bệnh tật chắc đã có. Nên tham gia bảo hiểm Bước Đến Tương Lai vừa bảo vệ sức khỏe, vừa đầu tư tích lũy, rất hợp với người trẻ như bạn: https://ilp3.aia100on.com.vn/

Muốn biết vì sao mình chỉ gợi ý Bước Đến Tương Lai, thì inbox mình nói cho nhé. Nhưng nhớ đừng inbox khuya nhen!

#AIA #AIAVietnam #Buocdentuonglai #Bướcđếntươnglai #Đầutưnhẹđầu #Dautunhedau