Giới thiệu sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện: An nghiệp hưu trí

10/01/2014
  • Hưởng lợi từ khoản đóng góp của doanh nghiệp vào tài khoản hưu trí 
  • Lựa chọn và thay đổi khoản phí đóng góp, thời hạn đóng phí và số tiền bảo hiểm
  • Chuyển giao tài khoản hưu trí trong trường hợp thay đổi nơi làm việc
(TP Hồ Chí Minh ngày 10/1/2014) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) (“AIA Việt Nam”) vừa chính thức giới thiệu sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện với tên gọi: An Nghiệp Hưu Trí. Đây là sản phẩm bảo hiểm dành cho những người có ký hợp đồng lao động với doanh nghiệp hoặc các thành viên khác được doanh nghiệp đề nghị tham gia bảo hiểm.
Theo các chuyên gia, An Nghiệp Hưu Trí sẽ mang đến cho người lao động cơ hội thực hiện các kế hoạch tài chính cho thời kỳ hưu trí một cách hiệu quả vì người lao động không phải thực hiện kế hoạch này một mình mà doanh nghiệp của họ sẽ chung tay góp sức cùng người lao động về mặt tài chính. Về phía doanh nghiệp, An Nghiệp Hưu Trí là một giải pháp giúp doanh nghiệp xây dựng chính sách phúc lợi cho nhân viên tốt hơn nhằm khích lệ và tăng cường sự gắn kết lâu dài của nhân viên đối với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch nhân sự dài hạn để định vị thương hiệu nhà tuyển dụng được yêu thích trên thị trường. Các doanh nghiệp khi tham gia đóng bảo hiểm hưu trí cho nhân viên của mình cũng được hưởng chính sách ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp theo luật định. “Chúng tôi rất phấn khởi khi giới thiệu “An Nghiệp Hưu Trí” ra thị trường vì đây là một sản phầm ưu việt cho cả doanh nghiệp lẫn nhân viên của họ. Với doanh nghiệp, An Nghiệp Hưu Trí là một lợi thế cạnh tranh trong việc thu hút và gìn giữ nhân tài. Với nhân viên, An Nghiệp Hưu Trí là cơ hội tuyệt vời để có được nguồn thu nhập tốt và ổn định cho một tuổi hưu an nhàn và độc lập về mặt tài chính”, ông Stephen Clark, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam cho biết.
Khác với những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ truyền thống, với An Nghiệp Hưu Trí, tài khoản hưu trí của thành viên được bảo hiểm sẽ được tích lũy từ khoản đóng góp của doanh nghiệp nơi họ đang làm việc và của chính bản thân họ. Ngay cả khi thay đổi nơi làm việc, thành viên được bảo hiểm sẽ vẫn được thụ hưởng tổng giá trị tài khoản hưu trí, bao gồm cả giá trị do doanh nghiệp đóng góp tùy theo tỉ lệ và thời gian thỏa thuận giữa thành viên được bảo hiểm và doanh nghiệp. Giá trị tài khoản hưu trí sẽ được tính lãi hàng tháng theo mức lãi suất cạnh tranh dựa trên kết quả đầu tư và đảm bảo không thấp hơn lãi suất được AIA Việt Nam cam kết. Bên cạnh đó, An Nghiệp Hưu Trí cũng bảo đảm quyền lợi bảo hiểm cho thành viên được bảo hiểm trước các rủi ro tử vong hoặc tàn tật toàn bộ và vĩnh viễn. Hiện An Nghiệp Hưu Trí được thiết kế với số tiền bảo hiểm 4 mức gồm: 20, 50, 100 và 200 triệu đồng. Ngoài ra, với An Nghiệp Hưu Trí, thành viên được bảo hiểm sẽ được miễn thuế thu nhập cá nhân trên số phí bảo hiểm mà thành viên được bảo hiểm đã đóng (tối đa 1 triệu đồng/ tháng).
Được thiết kế với tính linh hoạt rất cao, An Nghiệp Hưu Trí cung cấp nhiều sự lựa chọn như: thay đổi thời hạn và khoản phí đóng tùy theo khả năng tài chính của người tham gia, tùy chọn thời điểm nhận quyền lợi hưu trí tối thiểu là 55 tuổi đối với nữ và 60 tuổi đối với nam, thay đổi số tiền bảo hiểm và yêu cầu chuyển giao tài khoản hưu trí trong trường hợp thay đổi nơi làm việc.
Do đặc thù dòng sản phẩm hưu trí là nhằm đảm bảo tốt nhất nguồn tài chính khi về hưu, giá trị tài khoản hưu trí sẽ được chi trả trong 15 năm kể từ tuổi đăng ký nhận quyền lợi hưu trí. Ngoài ra, Thành viên được bảo hiểm sẽ được phép rút một phần hoặc toàn bộ số tiền có trong tài khoản bảo hiểm hưu trí trước tuổi về hưu trong các trường hợp bị mất sức lao động với tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc khi bị bênh hiểm nghèo.
Đặc biệt, để tri ân những khách hàng đã đóng đầy đủ và đúng hạn các khoản phí bảo hiểm của sản phẩm An Nghiệp Hưu Trí trong 5 năm đầu tiên, vào cuối năm thứ 5, AIA Việt Nam sẽ gửi tặng một khoản tiền thưởng có giá trị bằng 10% của tổng phí bảo hiểm cơ bản được phân bổ trung bình quy năm đã đóng trong 5 năm thành viên đầu tiên vào giá trị tài khoản hưu trí. Bạn đọc quan tâm đến sản phẩm này vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại website https://huutri.aia.com.vn
Đôi nét về AIA Việt Nam
AIA Việt Nam là thành viên của Tập đoàn AIA, Tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết. Tập đoàn có các công ty thành viên hoặc chi nhánh thuộc sở hữu toàn phần tại 17 thị trường trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.  
Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ tháng 2 năm 2000, trong hơn 13 năm qua, AIA Việt Nam đã nỗ lực xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững thông qua việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực với đội ngũ hơn 500 nhân viên và hơn 17.000 đại lý.
AIA Việt Nam là một thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy. AIA Việt Nam đang phục vụ khách hàng của gần 330.000 hợp đồng bảo hiểm trên toàn quốc. Tính đến cuối tháng 12 năm 2013, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 210.000 trường hợp với tổng số tiền gần 1.410 tỉ đồng.
AIA Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc đưa ra thị trường các sản phẩm đa dạng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Các sản phẩm bảo hiểm của AIA Việt Nam được nghiên cứu và thiết kế phù hợp với nhu cầu của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và các ngân hàng, bao gồm các dòng sản phẩm bảo vệ thuần túy, bảo hiểm hỗn hợp, bảo hiểm nhóm cho doanh nghiệp và bảo hiểm liên kết với tín dụng.