Bài viết

Top 11 app quản lý thời gian dễ sử dụng & hiệu quả

08/03/2023 dot 10 phút đọc
Lời khuyên Sống Khỏe Tài Chính

Sử dụng app quản lý thời gian hiệu quả sẽ giúp bạn tập trung hơn trong công việc chính của bản thân. Tuy nhiên, giữa nhiều app hiện nay, nhiều bạn đang phân vân không biết mình hợp với ứng dụng nào để áp dụng trong công việc của mình…

Trong bài viết này, AIA sẽ chia sẻ tới bạn Top 11 app quản lý thời gian đang được ưa chuộng, đánh giá tốt nhất hiện nay. Chúng tôi có 1 lời khuyên dành cho bạn ở cuối bài viết, hãy nhớ đọc hết nhé!

App quản lý thời gian cho cá nhân

Trước khi đi vào chi tiết, dưới đây sẽ là bảng đánh giá sơ bộ các app quản lý thời gian cho cá nhân. Bạn có thể tham khảo nhanh và chọn cho mình app phù hợp với nhu cầu sử dụng

 

MyLifeOrganized

Đầu tiên chúng ta sẽ đến với một trong những app có tuổi đời lâu đời nhất, đó là MyLifeOrganized ( MLO ). Được đánh giá cao bởi khả năng linh hoạt và dễ dùng, MLO có đầy đủ các tính năng bạn cần cho một App quản lý thời gian. Các tính năng như theo dõi tác vụ định kỳ ( recurring task ), phân cấp mức độ cấp thiết của tác vụ ( hierarchy task ), … đều được tích hợp bên trong ứng dụng.

 

Tuy vậy, giao diện UI của MLO khá cũ kỹ và nhà phát triển không có động thái thay đổi điều này. Để dễ hình dung thì UI của MLO mang đúng ngôn ngữ thiết kế của các ứng dụng vào những năm 2000. 

Vì vậy, sẽ rất khó để một nhóm làm việc có thể chấp nhận sử dụng MLO khi mà trên thị trường có tương đối nhiều lựa chọn thay thế có UI/UX hiện đại và sở hữu các tính năng gần như tương tự. Hơn nữa, MyLifeOrganized thiếu một tính năng rất quan trọng đó là tính năng lịch hay Calendar view

Bên cạnh đó, có rất nhiều người dùng phản ánh về việc MLO bản dùng thử không khác quá nhiều với bản trả phí. Chính sách giá khác nhau giữa các hệ điều hành cũng là điều khiến không ít người cảm thấy bối rối.

Về mức giá, MLO hiện nay cung cấp các phiên bản:

  • Standard: 

- Android & iOS: Miễn phí - dùng thử tài khoản PRO trong 21 ngày đầu tiên

- Windows: 49.95$ dùng vĩnh viễn

  • Pro: 

- Android & iOS: 29.99$ 

- Windows: 59.95$ 

MLO là lựa chọn phù hợp cho những ai yêu thích sự đơn giản và dễ dùng. Tuy vậy, bạn chỉ nên dùng bản Standard trên điện thoại do bản PRO không mang lại quá nhiều giá trị so với số tiền 30$ ( tức khoảng hơn 700.000 VNĐ ) 

Link tải app:
Android: tại đây

iOS: tại đây

Windows: tại đây

Be Focused Timer

Be Focused Timer là 1 app quản lý thời gian ứng dụng phương pháp Pomodoro. Đây là phương pháp được công nhận rộng rãi giúp bạn chia ra các khoảng thời gian làm việc (thường là 25 phút), cách nhau với thời gian nghỉ ngắn (5 phút) có tác dụng làm tăng khả năng tập trung, giúp nâng cao hiệu suất công việc.

 

Giao diện chính của ứng dụng chỉ đơn giản là một chiếc đồng hồ đếm ngược giúp bạn có thể sắp xếp khoảng thời gian tập trung và thời gian nghỉ giải lao của bạn. 

Bên cạnh đó, Be Focus Timer còn có tiện ích giúp bạn ghi chú những công việc cần làm trong ngày. Khi hoàn thành, bạn chỉ cần bấm vào ô tích. 

Be Focus Timer là ứng dụng giúp bạn nâng cao hiệu quả hoàn thành các nhiệm vụ trong ngày. Đối với dự án hoặc nhiệm vụ lớn kéo dài trong nhiều ngày, bạn nên chọn các ứng dụng có nhiều tính năng hơn để theo dõi công việc một cách sát sao nhất.

Hiện Be Focus Timer đang có 2 phiên bản, miễn phí và Pro (phí 4.99$). Bạn có thể trải nghiệm ứng dụng thông qua link dưới đây:

iOS bản thường: tại đây

iOS bản Pro: tại đây

Remember the Milk

Với một tài khoản miễn phí, ngoài tính năng liệt kê các công việc cần làm, bạn còn có thể chỉ định thời hạn và thêm các thông tin khác trên các công việc đó. Ứng dụng còn có thể kết nối với Gmail, Google Calendar và Evernote giúp bạn có trải nghiệm làm việc liền mạch, không bị gián đoạn.

Phiên bản miễn phí của Remember the Milk cho phép bạn thêm tối đa năm người vào bất kỳ dự án nào và có thể gắn tối đa 25 nhiệm vụ cho 1 người trên mỗi dự án được chia sẻ.

Remember the Milk hiện đang cung cấp 2 loại dịch vụ như sau:

Free: Miễn phí

Pro: 39,99$/năm

Tựu chung, Remember the Milk là app quản lý thời gian giúp bạn liệt kê ra danh sách các việc cần làm và có thể chia sẻ những nhiệm vụ này tới những người khác.

Bạn có thể trải nghiệm Remember The Milk tại:

Website: tại đây!

Android: tại đây!

iOS/Apple Watch: tại đây!

Mac/PC: tại đây!

Habitica

Habitica là app quản lý thời gian độc nhất hiện nay thể hiện dưới dạng trò chơi nhập vai nhằm giúp duy trì động lực cho người dùng hoàn thành công việc với hiệu suất tốt nhất.

Habitica cho phép bạn thêm các loại nhiệm vụ khác nhau liên quan đến: thói quen, nhật ký và việc cần làm. Mỗi loại nhiệm vụ sẽ được gán cho một phần thưởng hoặc hình phạt trong trò chơi.

Những thói quen tốt được biểu thị bằng dấu cộng "+" và khi hoàn thành sẽ được thưởng bằng kinh nghiệm, vàng và năng lượng. Những thói quen xấu được biểu thị bằng dấu trừ "-" sẽ bị phạt bằng tổn thất sức khỏe và năng lượng của nhân vật khi mắc phải. 

Bạn còn có thể sắp xếp các nhiệm vụ ở các mức: dễ, trung bình và khó. Độ khó càng cao, phần thưởng bạn nhận được khi hoàn thành càng lớn.

Hiện tại, ứng dụng Habitica đang hoàn toàn miễn phí cho người sử dụng. Nếu muốn ủng hộ nhà phát triển, bạn có thể đóng góp:

Theo tháng: 4,99$

3 tháng: 14,99$

6 tháng: 29,99$

Theo năm: 47,99$

Nếu muốn có trải nghiệm chơi game mà vẫn đảm bảo hiệu quả công việc Habitica sẽ là lựa chọn lý tưởng! 

Bạn có thể trải nghiệm Habitica tại:

Website: tại đây!

Android: tại đây!

iOS: tại đây!

Google Calendar

Google Calendar, hay còn gọi là Lịch Google trong tiếng Việt, là ứng dụng lịch trực tuyến miễn phí, nơi bạn có thể theo dõi các sự kiện và chia sẻ chúng với đồng nghiệp của bạn. Ứng dụng còn cho phép bạn thiết lập lời nhắc, gửi lời mời họp và theo dõi các phản hồi của các thành viên khác một cách dễ dàng.

Về điểm yếu, so với các công cụ quản lý thời gian khác, Google Calendar bị thiếu hẳn chức năng theo dõi tiến độ công việc. Điều này có thể gây ra tình trạng một số công việc gần đến hạn mới nhớ ra để làm, dễ dẫn đến tình trạng chậm trễ deadline.

Google Calendar vì thế sẽ phù hợp hơn dưới vai trò nhắc nhở các tác vụ cần làm trong tuần hoặc trong tháng.

Bạn có thể sử dụng Google Calendar hoàn toàn miễn phí tại:

Website: tại đây!

Android: tại đây! 

iOS: tại đây!

App quản lý thời gian cho nhóm

ClickUp

ClickUp được định vị không chỉ là ứng dụng quản lý thời gian & công việc cho cá nhân mà còn phù hợp dành cho doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ.

Ứng dụng cho phép tạo nhiều không gian làm việc cho các dự án, giúp các phòng ban khác nhau trong doanh nghiệp có thể cùng tham gia. Giao diện làm việc chính được phân chia khoa học, từ các thư mục, danh sách, nhiệm vụ đến các tác vụ con một cách rõ ràng, chi tiết.

Bên cạnh đó, ClickUp còn có thể tích hợp với các công cụ làm việc khác như Gmail, Slack, Dropbox,… mang đến trải nghiệm thuận tiện và hiệu quả trong công việc.

Với 14 chế độ xem khác nhau, người sử dụng dễ dàng có thể xem được bao quát lượng công việc của mình như: Những công việc đang ưu tiên, nhiệm vụ còn tồn đọng và thời gian còn lại,… để có phương án triển khai và hoàn thiện sớm nhất.

Clickup vì thế rất phù hợp để áp dụng cho các dự án có nhiều thông tin cần xử lý, gồm nhiều người tham gia và có liên kết với nhiều ứng dụng và nền tảng khác nhau.

Hiện nay, ClickUp đang có 5 gói dịch vụ chính:

  • Free: Miễn phí cho cá nhân.

  • Unlimited: 9$/người/tháng.

  • Business: 19$/người/tháng.

  • Business Plus: 29$/người/tháng.

  • Enterprise: Cần liên hệ với ClickUp để biết giá.

Bạn có thể sử dụng ClickUp bằng máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh. Tải về tại đây:

Todoist

Todoist là một trong những app quản lý thời gian phổ biến nhất hiện nay. Ứng dụng giúp bạn dễ dàng tạo & theo dõi các nhiệm vụ cần hoàn thành với mức độ ưu tiên khác nhau từ quan trọng cho đến ít quan trọng theo nhiều khoảng thời gian như ngày, tuần, tháng,...

Bên cạnh đó, Todoist còn có chức năng tạo lập các thông báo lời nhắc, ngày đến hạn giúp bạn chú tâm vào các nhiệm vụ để luôn đảm bảo deadline với hiệu suất làm việc tốt nhất.

Todoist là một ứng dụng dựa trên công nghệ đám mây. Điều này có nghĩa rằng, mọi thao tác, ghi chú của bạn trên ứng dụng cũng sẽ được đồng bộ tự động với tất cả thiết bị khác của bạn cũng đang cài ứng dụng. Chúng mang đến cho bạn trải nghiệm làm việc liền mạch bất kể khi bạn đang dùng máy tính hay là smartphone.

Về mức giá, Todoist hiện nay có 3 loại dịch vụ:

  • Free: Miễn phí

  • Pro: 5$/tháng hoặc 48$/năm

  • Business: 8$/người/tháng hoặc 72$/người/năm

Đối với nhu cầu cá nhân thì chỉ cần phiên bản Free là đã đáp ứng được đầy đủ mọi thứ cho bạn.

Todoist hiện nay đang có ứng dụng trên tất cả thiết bị phổ biến nhất như: Máy tính, thiết bị di động, Smartwatch. Link tải về tại đây:

Toggl Plan

Toggl Plan tự nhận mình là "phần mềm lập kế hoạch đơn giản dành cho nhóm". Điều này có nghĩa là ứng dụng này sẽ giúp các đội nhóm nhỏ có thể cùng lập kế hoạch, quản lý và theo dõi công việc chung một cách dễ dàng và có hệ thống.

Khi sử dụng Toggl Plan, mọi thành viên trong nhóm sẽ có thể viết ra các nhiệm vụ cần làm hoặc nhận các phần việc được giao, từ đó mang lại sự minh bạch và quản lý tiến độ một cách khoa học hơn.

Về mức giá, hiện nay Toggl Plan cung cấp 3 loại dịch vụ:

  • Solo: Miễn phí

  • Team: 9$ người/tháng

  • Business: 15$/người/tháng

Hiện nay, bạn có thể sử dụng Toggl Plan thông qua Website. Công cụ đồng thời có ứng dụng trên Android và iOS. Cụ thể như sau:

Timely

Timely là một app quản lý thời gian có tích hợp công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo). Chúng có giao diện chính khá “sạch” với thông tin rõ ràng giúp những người mới sử dụng cũng có thể làm quen dễ dàng. 

Tất cả những gì bạn cần làm đó là bấm vào dấu “+” ở ngày bạn muốn thực hiện nhiệm vụ và set hẹn giờ hoàn thành là xong! Bạn có thể lên lịch trước cho các hoạt động của mình hàng ngày, hàng tuần và thậm chí hàng tháng.

Bên cạnh đó, Timely còn có tính năng giúp những người quản lý dự án xem được các thành viên của họ đang dành bao nhiêu thời gian cho công việc.

Timely hiện tại không có bản miễn phí. Thay vào đó, ứng dụng cung cấp phiên bản dùng thử với đầy đủ tính năng trong 14 ngày, sau thời hạn đó bạn sẽ trả phí với 3 mức sau:

  • Solo: 7$/tháng

  • Essential: 14$/tháng

  • Company: 21$/tháng

  • Enterprise: Giá linh hoạt theo nhân sự công ty.

Bạn có thể trải nghiệm thử Timely tại: 

Trello

Trello hiện nay là một trong những app quản lý thời gian nổi tiếng và được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Giao diện làm việc chính của ứng dụng được thiết kế dưới dạng thẻ và các cột trực quan cho giúp người dùng có thể dễ dàng sắp xếp công việc chỉ với động tác kéo thả đơn giản. 

Với Trello, người dùng hoàn toàn có thể sáng tạo quy trình làm việc riêng phù hợp với bản thân để làm việc hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể quy định thời hạn hoàn thành công việc, sắp xếp các nhiệm vụ theo các cấp độ ưu tiên để phân bố thời gian làm việc sao cho tối ưu. 

Trello còn có tính năng giao nhiệm vụ cho thành viên trong cùng không gian làm việc, đồng thời cho phép chia sẻ file qua lại một cách thuận tiện. Tuy nhiên, hạn chế của nền tảng này chỉ cho phép đính kèm file dưới 10Mb. Nếu bạn có file trên 10Mb, bạn nên đăng lên Google Drive rồi và dẫn link về Trello nhé!

Trello hiện nay đang cung cấp 3 gói dịch vụ khác nhau:

  • Free: Miễn phí

  • Standard: 6$/người/tháng

  • Premium: 12.5$/người/tháng

Bạn có thể trải nghiệm Trello thông qua:

Harvest

Harvest là một app quản lý thời gian dành cho các Freelancer, nhóm, tổ chức nhỏ. Đây là nền tảng giúp bạn có thể sắp xếp công việc, ghi chú chi phí thù lao của mỗi job và giới hạn thời gian cho mỗi nhiệm vụ.

Harvest sẽ giúp các freelancer có cái nhìn tổng quan về các job mình đang làm và chi phí của chúng để sắp xếp phân bổ thời gian và mức độ ưu tiên sao cho hợp lý để duy trì được thu nhập hàng tháng.

Đối với doanh nghiệp hoặc nhóm nhỏ, Harvest có hệ thống báo cáo theo tuần/tháng giúp người quản lý có thể dễ dàng nhìn thấy được nhân viên của mình sử dụng thời gian như thế nào và có bị làm quá giờ hay không.

Theo đánh giá của AIA, Harvest là một công cụ quản lý thời gian khá độc đáo khi gắn liền thu nhập với thời gian giải quyết công việc. Từ đó, người sử dụng sẽ nghiêm túc và có động lực hơn trong hoàn thành công việc.

Harvest hiện tại đang cung cấp 3 gói dịch vụ như sau:

  • Free: Miễn phí

  • Solo: 12$/tháng

  • Team: 12$/người/tháng.

Lưu ý: Nếu thanh toán theo năm, bạn sẽ được giảm giá 10%. 

Bạn có thể sử dụng Harvest tại:

Trên đây là Top 11 app quản lý thời gian được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng sau đọc xong bài viết này, bạn đã có được lựa chọn phù hợp cho bản thân. Dù sao, app cũng chỉ là công cụ hỗ trợ, điều quan trọng nhất để nâng cao hiệu suất công việc là sự quyết tâm thay đổi của bản thân và AIA tin bạn có thể làm được điều đó. Chúc bạn thành công!

Đăng ký để khám phá những cách mới để bảo vệ sức khỏe và sự giàu có của bạn.

Hãy giữ liên lạc

Cám ơn bạn

Đăng ký và khám phá những cách mới để bảo vệ sức khỏe và sự giàu có của bạn.

warning icon
Địa chỉ email không hợp lệ