AIA công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014

20/06/2014
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) vừa công bố kết quả kinh doanh thành công trong 6 tháng đầu năm 2014 với những con số tăng trưởng ngoạn mục. Theo con số ước tính, giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) của AIA Việt Nam tăng 129% và phí bảo hiểm mới quy năm (ANP) tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Chia sẻ về thành công vượt trội này, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, ông Stephen Clark cho biết: “Việc thực hiện nhất quán chiến lược phát triển kinh doanh theo chiều sâu đã mang lại sự tăng trưởng vượt bậc trong 6 tháng đầu năm 2014 cho AIA Việt Nam. Bên cạnh việc phát triển danh mục sản phẩm đa dạng và nâng cao chất lượng dịch vụ để chăm sóc khách hàng ngày càng tốt hơn , chúng tôi luôn không ngừng đầu tư mạnh mẽ vào việc xây dựng và hoàn thiện đội ngũ nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp”.
Cùng thời điểm này, Tập đoàn AIA cũng vừa chính thức công bố kết quả kinh doanh rất thành công trong sáu tháng đầu năm 2014 kết thúc vào ngày 31 tháng 5 năm 2014; theo đó, giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) tăng trưởng 23%, đạt 792 triệu đô la Mỹ, phí bảo hiểm mới quy năm (ANP) tăng 11%, đạt 1 tỉ 690 triệu đô la Mỹ, lợi nhuận kinh doanh sau thuế (OPAT) theo Hệ thống Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) tăng 15% đạt 1 tỉ 457 triệu đô la Mỹ và hệ số khả năng thanh toán đạt 448%.
Hội đồng Quản trị của Tập đoàn AIA cũng đã công bố mức cổ tức tạm thời là 16 cent Hồng Kông trên mỗi cổ phiếu, tăng 15% so với năm ngoái.
Nhận xét về kết quả kinh doanh tuyệt vời này, ông Mark Tucker, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA, cho biết: “Trong nửa đầu năm 2014, chúng tôi đã đạt được thành công đáng kể trong tất cả các chỉ tiêu kinh doanh trọng yếu, bao gồm mức tăng 23% trên giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB). Có thể nói sự tăng trưởng này là kết quả trực tiếp từ việc thực thi nhất quán chiến lược tăng trưởng đúng đắn, sự quản lý tài sản thận trọng cũng như sự vững chắc của mô hình kinh doanh bảo hiểm nhân thọ trên khắp các thị trường trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn AIA”.
Thông tin về AIA Việt Nam:
AIA Việt Nam là công ty BHNT 100% vốn nước ngoài và là thành viên của Tập đoàn AIA, Tập đoàn BHNT độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết. Tập đoàn hoạt động tại 17 thị trường trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (không bao gồm Nhật Bản). Tập đoàn có tổng tài sản trị giá 159 tỷ đô la Mỹ tính đến ngày 31/05/2014. Tập đoàn AIA hiện đang phục vụ khách hàng của hơn 28 triệu hợp đồng bảo hiểm cá nhân và hơn 16 triệu thành viên của các hợp đồng bảo hiểm nhóm.
Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ tháng 2 năm 2000, hơn 14 năm qua, AIA Việt Nam đã là một thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy. Hiện, AIA Việt Nam đã thiết lập được hệ thống hơn 80 văn phòng tại 48 tỉnh, thành trên toàn quốc và đang phục vụ khách hàng của hơn 350.000 hợp đồng bảo hiểm. Tính đến hết tháng 6 năm 2014, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 228.000 trường hợp với tổng số tiền hơn 1.500 tỉ đồng. Công ty cũng vinh dự đạt được những danh hiệu cao quý như “Thương hiệu nổi tiếng”, “Giải Rồng vàng”, “Sản phẩm, dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng”, “Bằng khen của Bộ Tài chính” về những đóng góp nổi bật đối với ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.