AIA công bố kết quả kinh doanh kỷ lục năm 2013

27/02/2014
Tập đoàn AIA vừa thông báo kết quả kinh doanh kỷ lục năm 2013, kết thúc ngày 30 tháng 11 năm 2013 với những con số tăng trưởng hết sức ấn tượng cho các chỉ số kinh doanh quan trọng của Tập đoàn. Theo đó:
  • Giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) tăng 25% đạt mức kỷ lục mới 1 tỷ 490 triệu đô la Mỹ
  • Phí bảo hiểm mới quy năm (ANP) tăng 24% đạt 3 tỷ 341 triệu đô la Mỹ
  • Biên Giá trị hợp đồng khai thác mới tăng lên 44,1%
  • Lợi nhuận kinh doanh sau thuế (OPAT) theo Hệ thống Báo báo Tài chính
  • Quốc tế (IFRS) tăng 16%, đạt 2 tỷ 504 triệu đô la Mỹ
  • Giá trị nội tại (EV) tăng 10%, đạt 34,9 tỉ đô la Mỹ, bao gồm lợi thế thương mại và các tài sản vô hình khác
Ban Giám đốc Tập đoàn đã đề nghị cổ tức đợt cuối cho mỗi cổ phiếu là 28,62 cents Hồng Kông, tùy vào sự phê duyệt của các cổ đông. Như vậy tổng cổ tức của năm 2013 sẽ là 42,55 cents Hồng Kông, tăng 15% so với năm 2012.
Nhận xét về kết quả khả quan này, ông Mark Tucker, Tổng Giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA cho biết: “Tập đoàn AIA đã có một năm 2013 thật tuyệt vời. Những kết quả tài chính vững mạnh này minh chứng cho đà tăng trưởng  tiếp tục của chúng tôi trong tất cả các chỉ tiêu kinh doanh trọng yếu. Điều đó còn cho thấy sức mạnh nền tảng kinh doanh của AIA, sự vững chắc của mô hình kinh doanh, việc thực thi nhất quán chiến lược tăng trưởng đúng đắn.”
Cũng theo ông Mark Tucker, trong những năm tiếp theo, AIA vẫn sẽ là tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu bảo vệ và tiết kiệm đang ngày càng tăng nhanh của khách hàng trên khắp khu vực.
Cùng thời điểm này, AIA Việt Nam đã tổng kết sơ bộ kết quả kinh doanh năm 2013 với các thông số ước tính trước kiểm toán cũng cho thấy những kết quả tăng trưởng mạnh mẽ trên hai chỉ tiêu quan trọng là:
  • Giá trị hợp đồng khai thác mới tăng 58%.
  • Phí bảo hiểm mới quy năm tăng 35%.
Theo ông Stephen Clark – Tổng giám đốc AIA Việt Nam: “Năm 2013 là một năm đầy thách thức của ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam, nhưng tôi lạc quan rằng  mức tăng trưởng mà chúng tôi đạt được trong năm qua là bền vững và tôi tin chúng tôi có thể tiếp tục đạt được kết quả này trong tương lai. Tôi rất vui vì AIA đã có những đóng góp quan trọng vào sự hồi phục mạnh mẽ của toàn ngành”.
Chia sẻ về định hướng phát triển trong năm tới, ông Stephen Clark cho biết AIA Việt Nam tiếp tục tập trung phát triển đội ngũ đại lý chuyên nghiệp. “Chúng tôi đã chứng kiến các Đại lý Ngoại hạng của AIA đang dần trở thành chuẩn mực cho sự chuyên nghiệp của ngành bảo hiểm nhân thọ, nhưng chúng tôi không thể tự hài lòng. Chúng tôi phải tiếp tục cải tiến tất cả các khía cạnh kinh doanh nhằm mang  đến sự hài lòng đích thực cho tất cả khách hàng”.
Thông tin về Tập đoàn AIA
Tập đoàn AIA là tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết. Tập đoàn hoạt động tại 17 thị trường trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Tập đoàn có tổng tài sản trị giá 147 tỷ đô la Mỹ tính đến ngày 30/11/2013.
AIA đáp ứng các nhu cầu bảo vệ và tiết kiệm của các cá nhân thông qua việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ toàn diện bao gồm kế hoạch hưu trí, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe và tai nạn. Tập đoàn còn cung cấp các chương trình phúc lợi cho nhân viên, bảo hiểm tín dụng và dịch vụ hưu trí cho các khách hàng doanh nghiệp. Thông qua một mạng lưới đại lý và nhân viên rộng lớn trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương, AIA phục vụ khách hàng của hơn 28 triệu hợp đồng bảo hiểm cá nhân và hơn 16 triệu thành viên của các hợp đồng bảo hiểm nhóm.
Thông tin về AIA Việt Nam
AIA Việt Nam là thành viên của Tập đoàn AIA và chính thức hoạt động tại Việt Nam từ tháng 2 năm 2000. Trong hơn 14 năm qua, AIA Việt Nam đã nỗ lực xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững thông qua việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực với đội ngũ hơn 500 nhân viên và hơn 18.000 đại lý.
AIA Việt Nam là một thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy. AIA Việt Nam đang phục vụ khách hàng của hơn 330.000 hợp đồng bảo hiểm trên toàn quốc. Tính đến cuối tháng 12 năm 2013, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 210.000 trường hợp với tổng số tiền hơn 1.410 tỉ đồng.
AIA Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc đưa ra thị trường các sản phẩm đa dạng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Các sản phẩm bảo hiểm của AIA Việt Nam được nghiên cứu và thiết kế phù hợp với nhu cầu của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và các ngân hàng, bao gồm các dòng sản phẩm bảo vệ thuần túy, bảo hiểm hỗn hợp, bảo hiểm nhóm cho doanh nghiệp và bảo hiểm liên kết với tín dụng.