AIA Việt nam đầu tư 1370 tỷ đồng vào Trái phiếu Chính phủ

31/12/2015
Hà Nội, ngày 23 tháng 10 năm 2015 - Tổng Giám đốc điều hành Khu vực Tập đoàn AIA, ông Gordon Watson và Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, ông Wayne Besant, vừa chính thức tiếp nhận Chứng nhận đầu tư từ Bộ Tài chính cho khoản đầu tư của AIA Việt Nam vào Trái phiếu Chính phủ thời hạn 20 năm, loại trái phiếu Chính phủ có kỳ hạn dài nhất từ trước tới nay.
Tại buổi tiếp nhận Chứng nhận đầu tư, ông Gordon  Watson khẳng định: “Việc phát hành trái phiếu chính phủ 20 năm ở Việt Nam là sự kiện quan trọng đối với AIA Việt Nam khi chúng tôi tiếp tục cung cấp bảo hiểm và đầu tư dài hạn. Trên toàn khu vực châu Á, bảo hiểm nhân thọ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hỗ trợ phát triển các thị trường vốn và kênh tiết kiệm bổ sung cho những lợi ích dài hạn của nền kinh tế. Hoạt động kinh doanh tại Việt Nam là một phần quan trọng trong chiến lược khu vực của chúng tôi, và việc phát triển sâu vào thị trường trái phiếu sẽ làm vững mạnh hệ thống tài chính và hỗ trợ việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn dài hạn”.  
“Khoản đầu tư này thể hiện cam kết của chúng tôi đối với khách hàng của mình, và sự tin tưởng dài hạn của chúng tôi vào các viễn cảnh kinh tế của đất nước”, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, ông Wayne Besant nói thêm.
Thông tin về AIA Việt Nam
AIA Việt Nam là công ty Bảo hiểm Nhân thọ 100% vốn nước ngoài và là thành viên của Tập đoàn AIA, Tập đoàn Bảo hiểm Nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết. Tập đoàn hoạt động tại 18 thị trường trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương (không bao gồm Nhật Bản). Tập đoàn có tổng tài sản trị giá 172 tỷ đô la Mỹ tính đến ngày 31/5/2015. Tập đoàn AIA hiện đang phục vụ khách hàng của hơn 29 triệu hợp đồng bảo hiểm cá nhân và hơn 16 triệu thành viên của các hợp đồng bảo hiểm nhóm.
Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ tháng 2 năm 2000, 15 năm qua, AIA Việt Nam đã là một thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy. Hiện nay, AIA Việt Nam đã thiết lập được hệ thống hơn 130 văn phòng tại 53 tỉnh, thành trên toàn quốc và đang phục vụ hơn 520.000 khách hàng tham gia bảo hiểm. Tính đến hết tháng 9 năm 2015, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 280.000 trường hợp với tổng số tiền gần 2.000 tỷ đồng. Công ty cũng vinh dự đạt được những danh hiệu cao quý như “Thương hiệu nổi tiếng”, “Giải Rồng vàng”, “Sản phẩm, dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng”, “Bằng khen của Bộ Tài chính” về những đóng góp nổi bật đối với ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.