AIA Việt Nam nhận Giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 9

22/10/2015
(Hà Nội, ngày 21/3/2015). Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) (AIA Việt Nam) vừa vinh dự được nhận Giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu “Dịch vụ Bảo hiểm Nhân thọ xuất sắc nhất” năm 2014. Đây là năm thứ 9 AIA Việt Nam nhận được giải thưởng uy tín này. 
“Rồng Vàng” là Giải thưởng được Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng và trở thành sự kiện thường niên dành cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) xuất sắc nhất tại Việt Nam.
Cùng với Danh hiệu “Sản phẩm - Dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2014” do Người tiêu dùng bình chọn, Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam từ kết quả khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” do mạng tuyển dụng nhân sự Anphabe và công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam thực hiện trong năm 2013 và 2014, Giải thưởng “Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt” trong khuôn khổ Giải thưởng “Vietnam HR Award 2014” do Báo Lao động Xã hội cùng công ty Cổ phần Kết nối Nhân tài (Talentnet) thực hiện, Giải thưởng Rồng Vàng là kết quả của sự nỗ lực của  toàn thể đại lý và nhân viên AIA Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao chất lượng đại lý và đa dạng hóa sản phẩm hướng tới mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ ưu việt  tại Việt Nam.
Tổng giám đốc AIA Việt Nam, ông Stephen Clark chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được nhận Giải thưởng uy tín này, đặc biệt Giải thưởng được trao trong dịp AIA kỷ niệm 15 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam. Đây là vinh dự và sự cổ vũ, động viên rất lớn đối với lực lượng hơn 25 nghìn đại lý và nhân viên AIA Việt Nam trên toàn quốc, đồng thời cũng là trách nhiệm thôi thúc mọi cá nhân trong Công ty cố gắng hơn nữa để đáp lại sự tin cậy mà khách hàng đã trao cho chúng tôi”.
Năm 2014, mặc dù nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, nhưng AIA Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì kết quả kinh doanh hết sức ấn tượng với những chỉ số tăng trưởng ngoạn mục. Theo con số ước tính, giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) của AIA Việt Nam tăng 114% và phí bảo hiểm mới quy năm (ANP) tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả ấn tượng này đã đưa AIA trở thành một trong số ít các công ty bảo hiểm nhân thọ (BHNT) tại Việt Nam có mức tăng trưởng cao trên thị trường BHNT năm 2014, đồng thời giúp AIA Việt Nam đạt danh hiệu “Công ty xuất sắc nhất Tập đoàn AIA” dành cho các thị trường thuộc nhóm “Ngoại hạng” (Premier League), bao gồm Ấn Độ, Đài Loan, New Zealand, Philippines, Sri Lanka, Việt Nam và Úc.
Đánh giá về những thành công của AIA Việt Nam trong năm 2014, ông Stephen Clark cho biết: “Sự tăng trưởng ấn tượng của AIA chính là thành quả của việc Công ty chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, bên cạnh việc tập trung tăng cường các hoạt động của đại lý, đặc biệt đối với lực lượng đại lý ngoại hạng. Điều này đã tạo nên sự khác biệt của AIA trên thị trường BHNT tại Việt Nam”.
Cũng theo ông Stephen Clark, AIA Việt Nam đã và đang tập trung phát triển hạ tầng, hệ thống hỗ trợ, phát triển chất lượng… Đây là những yếu tố sẽ tạo nền tảng tốt để Công ty có thể phát triển bền vững trong tương lai. “Trong năm 2015, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào việc nâng cao tính chuyên nghiệp của lực lượng đại lý, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phát triển kênh phân phối qua ngân hàng, đa dạng hóa danh mục sản phẩm, phát triển các mô hình dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu, mong muốn ngày càng cao của khách hàng Việt Nam”. ông Stephen Clark nhấn mạnh.
Thông tin về AIA Việt Nam
AIA Việt Nam là công ty BHNT 100% vốn nước ngoài, thành viên của Tập đoàn AIA - Tập đoàn BHNT độc lập có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết.
Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ tháng 2 năm 2000, qua 15 năm, AIA Việt Nam đã trở thành một thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy. Đến nay, AIA Việt Nam đã thiết lập được hệ thống hơn 100 văn phòng tại 52 tỉnh, thành trên toàn quốc và đang phục vụ khách hàng của hơn 380.000 hợp đồng bảo hiểm.
Tính đến hết tháng 12 năm 2014, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 260.000 trường hợp với tổng số tiền hơn 1.670 tỉ đồng. Công ty cũng vinh dự đạt được những danh hiệu cao quý như “Thương hiệu nổi tiếng”, “Giải Rồng vàng”, “Sản phẩm, dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng”, “Bằng khen của Bộ Tài chính” về những đóng góp nổi bật đối với ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam và gần đây nhất được bình chọn là “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2014" thông qua một cuộc khảo sát trực tuyến do công ty tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà Tuyển dụng Anphabe và công ty Nghiên cứu Thị trường Nielsen thực hiện.
AIA Việt Nam đang phấn đấu trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ ưu việt, nơi khách hàng được bảo vệ đầy đủ và được phục vụ tốt nhất.