AIA Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ

02/06/2016
(Thành phố Hồ Chí Minh ngày 2 tháng 6 năm 2016). Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) (“AIA Việt Nam”) vừa chính thức công bố kết quả kinh doanh thành công của năm tài chính 2015 kết thúc ngày 31 tháng 12 năm 2015 với những kết quả nổi bật.
  • Tổng doanh thu Phí bảo hiểm năm 2015 tăng 43%, trong đó Phí khai thác mới tăng 55% so với năm 2014
  • Tổng tài sản cuối năm 2015 đạt 8.306 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2014.
  • Vốn chủ sở hữu cuối năm 2015 là 1.324 tỷ đồng, tỷ lệ biên khả năng thanh toán là 167%.
Theo đó, trên các bình diện: hoạt động kinh doanh, qui mô tài sản, vốn và sức mạnh tài chính, AIA Việt Nam đều đạt được những chỉ số ấn tượng trong năm 2015.
Ngoài ra, trong năm 2015, AIA Việt Nam đã mua 1.370 tỷ đồng trái phiếu chính phủ 20 năm được Chính phủ phát hành lần đầu tiên và trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ mua mua nhiều nhất trái phiếu chính phủ 20 năm trong lần phát hành đầu tiên. Điều này thể hiện rõ cam kết gắn bó lâu dài của AIA Việt Nam cũng như mục tiêu gia tăng quyền lợi cho khách hàng thông qua việc đầu tư lâu dài và hiệu quả như vậy.
Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, ông Wayne Besant chia sẻ:
“Trong năm qua, AIA Việt Nam tiếp tục tăng trưởng bền vững với những kết quả tài chính tuyệt vời. Kết quả ấn tượng này có được là nhờ chúng tôi tập trung thực hiện chiến lược Đại Lý Ngoại Hạng, mở rộng các mô hình phân phối sáng tạo và độc đáo tại thị trường Việt Nam, cũng như tiến hành đa dạng hóa sản phẩm và phát triển mạng lưới Hợp Tác Kinh Doanh, đặc biệt tập trung vào Kênh Phân phối sản phẩm bảo hiểm thông qua ngân hàng”
“Yếu tố quyết định cho việc phát triển kinh doanh bền vững của chúng tôi chính là luôn đặt khách hàng vào trọng tâm trong tất các các hoạt động của mình. Chúng tôi tiếp tục dẫn đầu thị trường trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng thông qua các mô hình phục vụ đầy sang tạo như nest by AIA, AIA Exchange và GA Next”
“Chúng tôi tin tưởng sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường trong việc mang đến những giải pháp đột phá cho khách hàng và mạng lưới đại lý. Chúng tôi rất lạc quan về tương lại và sẽ không ngừng nỗ lực tạo nên những khác biệt thiết thực cho cuộc sống người dân Việt Nam”
Sau 16 năm hoạt động, AIA Việt Nam đã xây dựng được hơn 130 văn phòng giao dịch trên toàn quốc. Tính đến hết tháng 3 năm 2016, AIA Việt Nam đang phục vụ cho khách hàng của hơn 560.000 hợp đồng bảo hiểm, và đã chi trả hơn 2.100 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho hơn 310.000 trường hợp.
Bên cạnh đó, với mong muốn giúp cho việc tương tác trực tuyến giữa Công ty và khách hàng trở nên dễ dàng và đơn giản, mới đây, AIA Việt Nam đã giới thiệu website mới với nhiều tính năng mới được bổ sung và vận hành tốt trên nhiều thiết bị số khác nhau (máy tính, máy tính bảng, smartphone…). Những tính năng mới không chỉ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ mà còn cung cấp những công cụ giúp khách hàng khám phá nhu cầu và lựa chọn những giải pháp phù hợp cho bản thân và gia đình thông qua website của Công ty tại địa chỉ: http://www.aia.com.vn