1/12/2023

VPBank và AIA Việt Nam trong Hành trình 6 năm

1/12/2023 dot 2 mins read

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (“VPBank”) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) (“AIA Việt Nam”) đã ký kết thỏa thuận phân phối độc quyền bảo hiểm lần đầu vào tháng 10 năm 2017, với thời hạn 15 năm. Sau 5 năm hợp tác, tại thời điểm tháng 03 năm 2022, thỏa thuận này đã chính thức được gia hạn lên thành 19 năm.

Vận hành theo mô hình Referral tính đến thời điểm hiện tại, Với vai trò là Đại lý bảo hiểm, VPBank chịu trách nhiệm giới thiệu khách hàng có nhu cầu mua bảo hiểm nhân thọ cho các chuyên viên tư vấn bảo hiểm của AIA Việt Nam để được tư vấn chi tiết về sản phẩm và AIA Việt Nam thực hiện các công tác tư vấn; bán hàng và phục vụ khách hàng ;  VPBank và AIA Việt Nam có cam kết ngang nhau và cùng nhau về trách nhiệm, danh tiếng với Khách hàng và thị trường, quan trọng hơn là góp phần lành mạnh hóa và phát triển bền vững mảng kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng tại Việt Nam nói riêng và ngành bảo hiểm nhân thọ nói chung. Những cam kết ấy đã được cả VPBank và AIA Việt Nam thực hiện một cách tuyệt vời bằng tất cả trách nhiệm, nhiệt huyết và sự tận tâm của mình.

Hành trình 6 năm vừa qua để lại rất nhiều những dấu ấn đặc biệt.VPBank và AIA Việt Nam đều nằm trong các định chế tài chính dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm nhân thọ. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm và năng lực của AIA Việt Nam trong ngành bảo hiểm với quy mô, uy tín thương hiệu và sự đa dạng các sản phẩm tài chính của VPBank trên thị trường ngân hàng đã giúp khách hàng tiếp cận và trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm nhân thọ chất lượng hàng đầu, kèm theo các lợi ích ưu đãi của nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện. Có thể nói, hợp tác chiến lược này đã mang tới sự bùng nổ cho thị trường, mở ra những cơ hội tiềm năng để VPBank và AIA Việt Nam mang tới sản phẩm hợp tác tối ưu cho hàng triệu khách hàng trên khắp Việt Nam.

Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, ông Wayne Besant chia sẻ: “Mối quan hệ hợp tác chiến lược và dài hạn của VPBank và AIA Việt Nam cho phép chúng tôi tăng cường các giải pháp bảo vệ tài chính dài hạn và phù hợp với nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của nhiều gia đình người Việt. Chúng tôi rất vui vì hai bên đã, đang và sẽ tiếp tục tiến những bước đi dài, vững chắc trên hành trình hiện thực hoá lời hứa thương hiệu giúp người Việt Sống Khoẻ hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn. Chặng đường tiếp theo trong hành trình hợp tác 19 năm, cả hai bên không ngừng tìm ra các giải pháp để cải thiện và củng cố các hoạt động kiểm soát chất lượng tư vấn nhằm đảm bảo hiệu quả của kênh phân phối và trải nghiệm của khách hàng.”.

“Việc thường xuyên giám sát, phát hiện và áp dụng các biện pháp nội bộ nhằm kiểm soát chất lượng là những điều khoản quan trọng trong thỏa thuận của hai bên. Chúng tôi cũng hiểu rõ kỳ vọng của cơ quan quản lý và khách hàng đối với doanh nghiệp trong hoạt động triển khai sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng. Với các hoạt động thanh tra gần đây thuộc kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp bảo hiểm theo quy định của pháp luật thanh tra và pháp luật kinh doanh bảo hiểm đã góp phần giúp chúng tôi tăng cường thắt chặt hơn nữa các hoạt động kinh doanh và quản trị– đảm bảo lượng và chất - bên cạnh các hoạt động kiểm soát nội bộ theo yêu cầu của Tập đoàn.”

Các chương trình huấn luyện và đào tạo luôn thuộc những ưu tiên hàng đầu trong các điều khoản ký kết hợp tác nhằm đảm bảo đội ngũ cán bộ giới thiệu thuộc ngân hàng xác định đúng nhu cầu của nhóm khách hàng phù hợp trước khi chuyển tiếp đến đội ngũ tư vấn của công ty bảo hiểm tư vấn và giới thiệu sản phẩm trên tinh thần khách hàng hiểu và cần.

Nếu AIA Việt Nam sở hữu kinh nghiệm và năng lực dẫn đầu trong ngành bảo hiểm thì VPBank hiện là ngân hàng dẫn đầu thị trường Việt Nam ở phân khúc tài chính tiêu dùng và khách hàng cá nhân, với nền tảng ngân hàng số vượt trội.

Trong xu thế chuyển đổi số, VPBank với tầm nhìn và những ứng dụng về công nghệ giúp mang lại những sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, cung cấp thêm nhiều giải pháp tài chính cho khách hàng.

Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc VPBank cho biết: "Sau 6 năm hợp tác, có thể khẳng định sự kết hợp giữa 2 thương hiệu dẫn đầu trên thị trường bảo hiểm - đầu tư - tài chính là VPBank và AIA Việt Nam đã và đang tạo nên những giá trị to lớn cho mỗi người dân, cho cộng đồng và nền kinh tế Việt Nam, hướng tới mục tiêu chung vì một Việt Nam thịnh vượng. Đặt khách hàng làm trọng tâm, chúng tôi có sự đầu tư tập trung và nghiêm túc nhằm mang lại các giải pháp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe tối ưu cho khách hàng thông qua việc thường xuyên đưa ra các chính sách và cải tố quy trình nhằm đạt được sự phối hợp nhanh chóng, chuyên nghiệp và sáng tạo trong thời đại kỹ thuật số và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.”

Từ đầu 2022 đến nay, nhiều hoạt động nổi bật đã được hai bên bắt tay thực thi, trong đó:

-        Tiên phong đưa ra gói giải pháp đẩy mạnh về sự bảo vệ tài chính, giúp khách hàng an tâm hơn với khoản tín dụng tại kênh đối tác độc quyền VPBank

-        Triển khai Học viện đào tạo về Sống khỏe và Sức Khỏe

Mục tiêu nhằm giúp đội ngũ cán bộ bán hàng của ngân hàng tăng cường và thực hành trau dồi kỹ năng thông qua các hoạt động giả lập trong các tình huống tiếp cận và giới thiệu nguồn khách tiềm năng đảm bảo quy trình các bước: lựa chọn khách hàng tiềm năng, thiết lập cuộc hẹn trước, sơ vấn cho khách hàng trước khi giới thiệu cho đội ngũ chuyên viên tư vấn tài chính của AIA Việt Nam để thực hiện tiếp các bước định tính và định lượng nhu cầu, chuyển hóa nhu cầu thành mong muốn, chuyển hóa mong muốn thành quyết định mua bảo hiểm.

-        Từ góc độ của ngân hàng, VPBank đã và đang thực hiện nghiêm túc quy định pháp luật về đại lý bảo hiểm, tuân thủ sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan quản lý nhà nước. Thực hiện các chương trình truyền thông, đào tạo thường xuyên, Yêu cầu tuân thủ vai trò trách nhiệm của cán bộ bán trong mô hình giới thiệu khách hàng.

Cán bộ bán hàng có nghĩa vụ giới thiệu và giải thích rõ ràng cho Khách hàng về việc sản phẩm bảo hiểm được phân phối qua Ngân hàng là sản phẩm của công ty bảo hiểm, không phải là sản phẩm của Ngân hàng, không gắn với việc cung ứng sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng.

Đồng thời VPBank tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm toán, kiểm soát sau,… nhằm đề phòng, phát hiện hành vi gian lận, đảm bảo sự tuân thủ quy định pháp luật và quy định nội bộ của VPBank.

-        Tiên phong giới thiệu dòng Sản phẩm tích hợp chương trình sống khỏe lần đầu tiên trên thị trường

Vượt trên giá trị của một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thông thường, dòng sản phẩm tích hợp cùng Vitality không chỉ dừng lại ở lợi ích đầu tư hay chi trả rủi ro.

Cụ thể hơn, AIA Vitality là một chương trình sống khỏe được khoa học chứng minh nhằm giúp khách hàng hiểu rõ về sức khỏe, cải thiện sức khỏe và nhận được nhiều phần thưởng hấp dẫn. Theo đó, khách hàng khi tham gia sản phẩm sẽ nhận ngay thêm 20% giá trị bảo vệ và hưởng thêm lên tới tối đa 40% giá trị bảo vệ tùy theo mức độ hoạt động nâng cao sức khỏe mà không phải trả thêm chi phí bảo hiểm rủi ro nào. Bên cạnh quyền lợi thưởng AIA Vitality từ sản phẩm bảo hiểm, khách hàng còn nhận ngay nhiều phần thưởng từ chương trình AIA Vitality khi duy trì lối sống khỏe như Phiếu quà tặng từ các đối tác của AIA Vitality

-        Thêm cải tiến mới ở các điểm chạm trong hành trình mua hàng

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là một cam kết dài hạn. Vì vậy, nhằm giúp Khách hàng có thể nắm được các điều khoản cơ bản của một hợp đồng bảo hiểm, AIA Việt Nam thực hiện thiết lập thêm bản Tóm tắt Quy tắc và điều khoản Bên cạnh Quy tắc và điều khoản sản phẩm đầy đủ. Ngoài ra, AIA Việt Nam cho ra mắt Video chào mừng cá nhân hóa để tăng mức độ tương tác và gắn kết của khách hàng sau khi hợp đồng bảo hiểm được ký kết và giúp khách hàng hoàn tất quy trình xác nhận; đồng thời hoạt động này cũng sử dụng như một hình thức kiểm soát nội bộ bổ sung từ tháng 11 năm 2023.

AIA Việt Nam cũng sẽ thực hiện thay đổi thời gian và nội dung cuộc gọi chào mừng (Welcome Call). Việc tính toán thời gian có chủ đích này giúp khách hàng của chúng tôi có đủ thời gian để hiểu rõ về quyết định tham gia hợp đồng bảo hiểm của họ có phù hợp với nhu cầu của họ hay không. Trong trường hợp nếu chọn không tham gia, họ có thể thông báo với AIA Việt Nam mà không gặp áp lực. đó là một minh chứng cho sự cống hiến của chúng tôi đối với sự hài lòng và tính minh bạch của khách hàng.

Sau 6 năm đồng hành, cả AIA và VPB đều nhận được sự đồng lòng từ Ban lãnh đạo hai bên đến việc thực thi của đội ngũ nhân viên liên quan đến đào tạo, huấn luyện, giám sát, truyền thông về sản phẩm và vai trò cốt lõi của bảo hiểm nhân thọ thông qua các hoạt động chi trả quyền lợi bảo hiểm và các chương trình sống khỏe.

Riêng AIA Việt Nam rất tin tưởng và cam kết tham gia phối hợp cùng các cơ quan có chức năng thanh tra, kiểm tra nhằm đánh giá, tháo gỡ và khắc phục những hạn chế, góp phần kiến tạo và xây dựng ngành Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam và mang đến sự bảo vệ và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.