AIA đổi mới theo hướng số hóa

12/01/2017
Tp Hồ Chí Minh – 11 tháng 1 năm 2017 –Nằm trong chiến lược đổi mới theo hướng số hoá và thay đổi cách thức mà bảo hiểm nhân thọ kết nối với khách hàng, hôm nay AIA đã chính thức thông báo sự ra mắt của ứng dụng AIA Vitality tại Việt Nam.
Là ứng dụng về sức khoẻ trên di động lần đầu tiên được giới thiệu bởi một công ty bảo hiểm nhân thọ, ứng dụng AIA Vitality cung cấp cho các khách hàng tham gia bảo hiểm các kiến thức, công cụ và sự khuyến khích để nâng cao sức khoẻ của họ. Sự ra mắt ứng dụng AIA Vitality thể hiện cam kết của AIA trong việc hỗ trợ sống khoẻ tại Việt Nam, giúp người dân sống khoẻ hơn, lâu hơn và hạnh phúc hơn.
Có thể tải được từ Apple Store (cho iPhone) và Play Store (trên điện thoại Android), AIA Vitality sẽ giúp người dùng đặt ra các mục tiêu tập luyện riêng, và có thể lựa chọn nhiều hình thức tập luyện và sống khoẻ khác nhau như chạy, đi bộ,…Sau khi kết thúc mỗi hoạt động tập luyện, người dùng sẽ đạt được điểm AIA Vitality, và những ai đạt được các mục tiêu theo tuần sẽ nhận được các món quà khuyến khích từ AIA Việt Nam. Ứng dụng cũng sẽ được kết nối với mạng xã hội, để người dùng có thể cùng phấn đấu theo các mục tiêu luyện tập cùng với gia đình và bạn bè.
Ứng dụng AIA Vitality đã bổ sung một loạt các giải pháp số sáng tạo mà AIA đi đầu giới thiệu tại Việt Nam để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất với AIA:
Dịch vụ khách hàng trực tuyến “Hợp đồng bảo hiểm của tôi”:
AIA đã giới thiệu dịch vụ khách hàng trực tuyến, qua đó mỗi khách hàng sẽ sở hữu một trang giao dịch trực tuyến riêng, và có thể dễ dàng tra cứu và theo dõi các thông tin cập nhật liên quan đến hợp đồng của mình, cũng như thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến ngay trên trang web của AIA sử dụng thẻ Visa/Master/JCB hoặc các thẻ ATM do các ngân hàng nội địa phát hành.
Giải pháp trực tuyến này đã tạo thuận lợi rất lớn cho khách hàng của AIA, đặc biệt nhóm khách hàng có thói quen sử dụng internet và có ít thời gian, giúp họ có thể thanh toán phí bảo hiểm mọi lúc mọi nơi, sử dụng máy tính hoặc các thiết bị di động, mà không phải đến ngân hàng hay văn phòng của AIA. Dịch vụ này cũng sẽ nâng cao hiệu quả của các giao dịch bảo hiểm.
Dịch vụ thanh toán tại các điểm giao dịch của Payoo
AIA hiện cũng đang hợp tác với VietUnion - một trong các nhà cung cấp giải pháp thanh toán trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam - để thực hiện dịch vụ thanh toán phí bảo hiểm trên hệ thống của Payoo và cung cấp cho khách hàng giải pháp chi trả phí bảo hiểm thuận tiện nhất. Theo đó, khách hàng của AIA có thể dễ dàng trả phí bảo hiểm tại hơn 1.530 điểm giao dịch của Payoo ở hầu khắp mọi nơi, đặt tại các siêu thị, các cửa hàng công nghệ, các khu chung cư cao cấp và cao ốc văn phòng thông qua hơn 43 nhà cung cấp trên toàn quốc, bao gồm siêu thị điện máy, điện thoại như FPT Shop, Viễn Thông A Nguyễn Kim, Trần Anh; chuỗi cửa hàng tiện lợi CircleK, B’smart, Family Mart, Ministop; hệ thống siêu thị Aeon và Aeon-Citimart,…
iPoS – hệ thống kinh doanh tương tác
iPoS là công nghệ đã thay đổi cách thức mà đội ngũ đại lý của AIA tương tác với khách hàng. Các đại lý của AIA hiện nay có thể sử dụng iPad trong toàn bộ quá trình tư vấn bảo hiểm cho khách hàng, từ việc thu thập thông tin khách hàng, hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và nộp tất cả các tài liệu cho công ty. Vì vậy, các đại lý của AIA có thể làm việc tại bất cứ đâu vào bất cứ thời điểm nào, ngay cả khi iPad không kết nối được internet, và đặc biệt là có thể ký hợp đồng bảo hiểm với khách hàng trong vòng 24 giờ, điều mà trước đây là không thể.
iPoS được trông chờ sẽ trở thành nhân tố mới thay đổi tương lai của ngành bảo hiểm, bởi công nghệ này sẽ giúp nâng cao hiệu suất của quy trình tư vấn và mang đến cho khách hàng dịch vụ nhanh chóng và thuận tiện.
Ông Wayne Besant, Tổng giám đốc của AIA Việt Nam, chia sẻ:
“AIA luôn theo đuổi văn hoá đổi mới, như và là một phần cam kết của chúng tôi để cung cấp những dịch vụ tốt nhất để đáp ứng được nhu cầu thay đổi của khác hàng, và mang đến cho họ cuộc sống khoẻ hơn, lâu hơn và hạnh phúc hơn theo những cách sáng tạo nhất. Đó chính là phương châm đứng đằng sau tất cả những đổi mới theo hướng số hoá mà chúng tôi đang giới thiệu tại Việt Nam, như chương trình AIA Vitality, iPoS, thanh toán qua Payoo,…Tất cả những đổi mới 8này còn mới mẻ và trong giai đoạn phát triển ban đầu, nhưng với việc công nghệ đang đóng vai trò lớn trong mọi khía cạnh cuộc sống của người Việt ngày nay, chúng tôi tin rằng đây là hướng đi đúng cho AIA, một công ty Gắn kết Cuộc sống, cũng như là tương lai của ngành bảo hiểm nhân thọ.”
THÔNG TIN BỔ SUNG:   Những cột mốc về đổi mới sáng tạo của AIA tại Việt Nam
2017:   Ra mắt Ứng dụng AIA Vitality, giải pháp sức khoẻ số để khuyến khích mọi người sống khoẻ
2016:   Ra mắt dịch vụ khách hàng trực tuyến, giúp người dùng tra cứu thông tin và thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến
2016:   Ra mắt dịch vụ thanh toán Payoo, giải pháp thanh toán tại hơn 1.530 điểm thanh toán
2015:   Ra mắt nest by AIA, trung tâm dịch vụ khách hàng độc đáo lần đầu tiên có tại Việt Nam
2015:   Ra mắt AIA Exchange, mô hình phân phối bảo hiểm tập trung vào các thành phố trọng điểm
2015:   Ra mắt AIA Next, mô hình văn phòng đại lý bảo hiểm thế hệ mới theo hướng nhượng quyền đầu tiên tại Hà Nội và sau triển khai rộng sang các thành phố lớn khác
2015:   Ra mắt ứng dụngAIA i-Service để giúp khách hàng cập nhật về hợp đồng, tải các mẫu đơn bảo cũng như cập nhật hướng dẫn về các kênh thanh toán và địa chỉ văn phòng AIA
2013:   Ra mắt iPoS, hệ thống kinh doanh tương tác trên iPad, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các giao dịch bảo hiểm nhân thọ