Bài viết

[Khám phá] Cách đi bộ giảm mỡ bụng của bác sĩ người Nhật

30/07/2023 dot 7 phút đọc
Lời khuyên Sống Khỏe Tập luyện

Đi bộ là một trong những bộ môn thể thao được nhiều người yêu thích chọn lựa. Đi bộ giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn và phòng tránh nhiều bệnh tật hơn. Nhưng liệu rằng việc đi bộ có thể giúp bạn giảm mỡ bụng? Cùng tham khảo rõ hơn cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật đã được nhiều người tin tưởng áp dụng trong bài viết sau.

 

1. Cách đi bộ giảm mỡ bụng của bác sĩ người Nhật

Đi bộ là phương pháp tập luyện đơn giản, miễn phí mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. Việc đi bộ giúp bạn cải thiện tốc trình trạng sức khoẻ của mình như: nâng cao sức bền, đốt cháy lượng calo dư thừa,.... Chỉ cần chăm chỉ luyện tập mỗi ngày bạn đã có thể cải thiện sức khỏe bản thân một cách đơn giản nhất.

Đi bộ là phương pháp vừa đơn giản lại rất hiệu quả

Luyện tập thể dục thể thao giúp bạn ngăn chặn thừa cân béo phì, đái tháo đường hay các bệnh về tuyến giáp,... Tỷ lệ béo phì tại Việt Nam đang tăng nhanh đặc biệt là việc béo bụng. Việc tích tụ mỡ ở vùng bụng không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn khiến cơ thể trông rất mất thẩm mỹ đặc biệt là ở chị em phụ nữ.

Để duy trì vóc dáng cân đối cùng vòng eo nuột nà bạn cần chăm chỉ nỗ lực tập luyện mỗi ngày. Đi bộ là một trong những lựa chọn hàng đầu được nhiều người chọn lựa, chỉ với đôi giày thể thao, trang phục thoải mái cùng một bình nước đầy bạn đã có thể luyện tập. Nhưng có thể bạn chưa biết cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật rất đơn giản và dễ thực hiện.

 

2. Lưu ý khi tập để có kết quả tốt nhất

Khi luyện tập cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật bạn cần chú ý đến hai điều. Thứ nhất là kỹ thuật đi bộ, thứ hai là kỹ thuật hít thở. Bạn cần đảm bảo đúng kỹ thuật đi bộ như: lửng thẳng, hông nằm ngang, tay đánh tự do thoải mái, không khòm lưng hay thả hai tay thòng xuống phía trước,...

Về việc thở bụng, bạn chỉ cần hít thở sâu một cách tự nhiên không cần phải cố gắng thở được hơi dài nhất. Khi thở vào bụng của bạn hóp lại cho phép phổi có nhiều diện tích để chứa khí hơn. Tương tự khi thở ra, bụng căng lên giúp ép hết khí cacbondioxit ra ngoài.

Luyện tập thể thao đều đặn để đạt kết quả tốt nhất

Ngoài ra để luyện tập đạt hiệu quả tốt nhất bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

  • Tập luyện theo đúng quy trình từ thấp đến cao, không nóng vội.

  • Kết hợp giữa luyện tập và chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học.

  • Không đi bộ khi mới ăn no hay khi quá đói sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá.

  • Uống đủ nước và nên chia thành từng ngụm nhỏ khi đi bộ.

  • Chú tâm vào quan sát hơi thở, đi bộ cũng như đi thiền hành.

  • Nỗ lực luyện tập khi có thời gian rảnh.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật. Hy vọng bài viết trên đã góp phần giúp bạn hiểu rõ hơn cách luyện tập của phương pháp đặc biệt này. Chúc bạn tập luyện vui vẻ và sớm đạt được kết quả như mong muốn.

 

Nguồn tham khảo:

[1] Béo phì tăng nhanh tại Việt Nam, chuyên gia khuyến cáo gì để không mắc bệnh này?, Báo Sức khỏe & Đời sống

Đi bộ giúp giảm cân hiệu quả

Theo đó cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật do bác sĩ Masashi Kawamura sáng tạo ra. Cơ bản đây là phương pháp vận động kết hợp với điều tiết hơi thở của mình. Theo chia sẻ của bác sĩ Masashi Kawamura, ông đã giảm được 10kg và 17cm vòng bụng trong vòng 3 tháng.

Phương pháp đi bộ giảm mỡ bụng này có nguyên lý hoạt động khá đơn giản. Cụ thể khi bạn bước chân phải lên bạn cần hít thật sâu và hóp bụng lại. Ngược lại khi bước chân trái lên bạn thở ra, ưỡn căng bụng. Việc hít thở bằng bụng không chỉ tác động đến vòng eo mà còn giúp ruột co bóp nhẹ nhàng giúp cải thiện hoạt động của hệ tiêu hoá.

Về cơ bản có thể thấy cách đi bộ giảm mỡ bụng này của người Nhật là sự kết hợp nhịp nhàng của việc đi bộ là quán chiếu hơi thở. Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao khi luyện tập bạn cần chú ý những điểm sau:

  • Luyện tập đều đặn ít nhất 30 phút mỗi ngày.

  • Khi mới luyện tập nên thực hành một cách chậm rãi để cơ thể quen dần với việc bước chân và hóp bụng. Sau khi ổn định sẽ tăng dần nhịp tập luyện.

  • Trong khi đi bộ cần giữ lưng thẳng, không ưỡn ngực hay cúi thõng người xuống.

Đăng ký để khám phá những cách mới để bảo vệ sức khỏe và sự giàu có của bạn.

Hãy giữ liên lạc

Cám ơn bạn

Đăng ký và khám phá những cách mới để bảo vệ sức khỏe và sự giàu có của bạn.

warning icon
Địa chỉ email không hợp lệ