Xung đột tại nơi làm việc
Xung đột tại nơi làm việc là khi các thành viên trong nhóm có ý kiến khác nhau và không ai có ý định lắng nghe hay chấp nhận ý kiến của cá nhân khác. Những ý kiến khác biệt này có thể xuất phát từ tính cách, phong cách làm việc, ý tưởng về cách tiếp cận vấn đề trong công việc và nhiều lý do khác.
Xung đột tại nơi làm việc diễn ra khá phổ biến và có thể xảy ra ở bất kỳ môi trường nào ngay kể cả tại một cuộc họp online. Chúng ta có thể thể hiện xung đột qua ngôn ngữ cơ thể và lời nói. Mọi người cũng thể hiện sự không đồng ý của mình thông qua những hành vi thách thức ý kiến của người khác hoặc chất lượng công việc của họ. Mọi người thường không lắng nghe tích cực ý kiến của người khác. Điều này cho thấy sự không tôn trọng và để lại khoảng trống cho sự thù địch trong công việc sau này.
Tuy nhiên, không phải xung đột tại nơi làm việc đều xấu. Ảnh hưởng của nó phụ thuộc vào cách các thành viên tiếp nhận và giải quyết xung đột. Mọi người chấp nhận sự “không đồng ý” để có cơ hội để tạo ra những quan điểm sáng tạo và đa dạng khi nghe được nhiều quan điểm. Các thành viên trong nhóm cảm thấy thoải mái và an toàn khi thể hiện suy nghĩ và ý tưởng của mình.