Gen Z tự tin bắt đầu nhiều “trend” trên các mạng xã hội
Gen Z được sinh ra sau Gen Y, họ đều là những người trẻ được sinh ra trong thế giới công nghệ. Cả hai đều hiện đại trong nền văn hóa sống, họ có xu hướng ăn mặc lạ mắt và khác biệt. Những trang phục khoe cơ thể như áo crop top, áo hai dây, quần short hay chân váy không còn quá xa lạ cũng không quá quen thuộc với thế hệ này.
Gen Z trong công việc
"Dự kiến đến năm 2025, Gen Z sẽ chiếm 25-30% lực lượng lao động Việt Nam, tương đương hơn 15 triệu người trẻ."
Thế hệ Z nhận thức rõ ràng về sức mạnh của thông tin, phương tiện truyền thông đại chúng, trải nghiệm ảo và toàn cầu hóa. Có lẽ vì thế mà thế hệ Z có một đặc điểm tính cách rất nổi bật, đó là “luôn tìm kiếm và tôn trọng sự thật”.
Ngoài ra, họ cũng có cái tôi lớn và đánh giá cao tự do cá nhân, đồng thời yêu đời và tự chủ về tài chính. Chính những đặc điểm tính cách này đã khiến Gen Z sẵn sàng trở thành những nhân tố bùng nổ và gây rối trong bất kỳ môi trường doanh nghiệp nào.
Tuy nhiên, những nét tính cách độc đáo của Gen Z có dễ trở thành "cái gai trong mắt" nơi công sở hay không thì vẫn có những ý kiến khác nhau. Cùng tìm hiểu đặc điểm trong công việc của Gen Z là gì nhé.
Có tính cạnh tranh cao
Gen Z trẻ tuổi có tính cạnh tranh trong hầu hết các lĩnh vực của cuộc sống, từ việc chọn một trường đại học tốt và đạt điểm cao cho đến việc tìm một công việc lương cao. Có thể nói, cạnh tranh là động lực vô cùng quan trọng, không ngừng thúc đẩy
Thế hệ Z thể hiện mình nhiều hơn. Gen Z đã quen với phong cách làm việc cạnh tranh và thích thử thách bản thân với những người khác. Điều này tạo ra cảm xúc tiêu cực cho họ khi làm việc với các thế hệ khác.
Nhưng nếu các công ty có thể khuyến khích sự cạnh tranh lành mạnh tại nơi làm việc - đặc biệt là trong quá trình đào tạo - thì những công nhân trẻ này sẽ có động lực cao và có thể dễ dàng phát huy hết tiềm năng của mình. Gen Z không ngừng tìm kiếm những ý tưởng mới để áp dụng vào công việc và tạo ra những lợi ích bất ngờ cho công ty của họ.